1 ngày trước khi trận chiến lớn nhất của bóng đá Anh diễn ra, HLV Ferguson đã có một bức tâm thư kêu gọi cổ động viên MU hòa nhã hơn khi đến sân Anfield. Sau khi sự thật về thảm họa Hillsborough xảy ra vào năm 1989 được công bố, các cổ động viên của Liverpool đang nhận được những cái nhìn thiện cảm hơn từ phía mọi người. Trước khi tiếng còi trận Liverpool và MU vang lên, các cầu thủ sẽ dành một phút để tưởng niệm 96 cổ động viên xấu số trong thảm họa Hillsborough.



Ngoài ra, thủ quân của hai đội sẽ thả những quả bóng bay với những dòng chữ “96”, “công bằng” và “sự thật” lên trên bầu trời Anfield. Ở trận đấu này, người hâm mộ còn được chứng kiến cảnh Luis Suarez bắt tay Patrice Evra. Trong trận lượt về mùa giải năm ngoái, tiền đạo chủ lực của Liverpool đã từ chối bắt tay hậu vệ người Pháp do tức giận về việc bị cấm thi đấu tới 8 trận sau vụ kiện có hành vi phân biệt chủng tộc.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Liverpool đã yêu cầu Luis Suarez phải bắt tay Patrice Evra trong trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 (theo giờ Việt Nam). Đây sẽ là những điều đặc biệt trước khi trận derby của nước Anh diễn ra. Cũng như những mùa giải trước, trận đấu giữa Liverpool và MU được đánh giá sẽ diễn ra rất căng thẳng và không thiếu những pha vào bóng quyết liệt, bởi The Kop và Red Devils đều đang khát chiến thắng.
Luis Suarez sẽ phải bắt tay Patrice Evra
Trở lại với tình hình lực lượng của hai đội trước khi bước vào trận đại chiến, MU không có được lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng tới 3 cầu thủ trụ cột gồm Wayne Rooney, Ashley Young và Darren Fletcher. Mất đi những nhân tố quan trọng trong đội hình, sức mạnh của Red Devils sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Đặc biệt là khả năng tấn công, bởi Ro10 và Ashley Young là những mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ferguson.
Nhưng nhà cầm quân người Scotland tỏ ra khá yên tâm với lực lượng sẽ tham chiến trong trận sắp tới trên sân Anfield. Sau chiến thắng 1-0 trước Galatasaray trong trận ra quân tại Champions League, các cầu thủ MU đang có được tinh thần khá hưng phấn. Nỗi ám ảnh về thất bại ở vòng bảng sân chơi này mùa trước đã được xóa bỏ, và đến lúc đội bóng áo đỏ thành Manchester tập trung vào giải quốc nội nhằm tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Chelsea.
Nhiệm vụ giành 3 điểm không dễ cho MU
Trên sân Anfield, thầy trò HLV Ferguson chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để thực hiện mục tiêu đánh bại Liverpool. Lịch sử đối đầu giữa hai đội ở Merseyside cho thấy The Kop bất bại trong 4 trận gần nhất (thắng 3 và hòa 1). Dù đã sa sút phong độ khá nhiều trong 2 mùa giải gần đây, nhưng Lữ đoàn đỏ lại luôn thi đấu khá hay mỗi khi đụng độ MU.

Ở sân Anfield mùa trước, đội trưởng Gerrard đưa Liverpool vượt lên dẫn trước sau pha đá phạt mẫu mực. Nếu may mắn hơn, đội chủ sân Anfield đã giành chiến thắng. Nhằm chuẩn bị cho trận đón tiếp MU, HLV Rodgers quyết định cho nhiều cầu thủ trụ cột nghỉ dưỡng sức ở trận ra quân tại Europa League. Điều đó cho thấy chiến lược gia 39 tuổi này rất quyết tâm trong việc tạo dấu ấn khi đối đầu với đồng nghiệp lão luyện nhất ở Premier League.
Tuy nhiên, khoảng cách về số năm cầm quân của HLV Rodgers với người đồng nhiệm bên kia chiến tuyến (4 so với 38) cho thấy các cầu thủ Liverpool sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn hạ Red Devils trong trận đấu nhiều cảm xúc tại Anfield. Sau 4 vòng đầu tiên thi đấu chật vật (xếp ngay phía trên nhóm xuống hạng với 4 điểm/4 trận), Lữ đoàn đỏ sẽ dồn toàn bộ lực lượng và tinh thần cho trận đấu đầy duyên nợ với đại kình địch MU nhằm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên và để lấy lại hình ảnh của mình.

No comments:

Post a Comment