Mancini vừa mạnh miệng tuyên bố Man City sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa này, nhưng nếu như không thắng tại Craven Cottage, thì chẳng khác nào chiến lược gia người Italia đã 'nói hớ' quá sớm.


Lúc này Fulham sau 5 vòng đấu đã giành được 9 điểm và tạm xếp thứ 6, trong khi Man City cũng cùng có 9 điểm nhưng lại kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+3 so với +5) nên phải chấp nhận xếp sau đội bóng thành Luân Đôn 1 bậc. Man City cũng đang có những trận đấu liên tiếp không thành công trên các đấu trường mà họ tham gia. Ở Champions League, họ để thua Real 2-3 dù đã 2 lần dẫn trước; ở giải Ngoại hạng họ đã có trận hòa thứ 3 sau 5 vòng trước Arsenal cuối tuần trước; và thất vọng hơn cả là trận thua 2-4 ngay trên sân nhà Etihad trước Aston Villa khiến họ bị loại khỏi League Cup.

Vấn đề của Man City hiện tại chính là sự sa sút phong độ và khoảng cách quá lớn giữa các cầu thủ dự  bị và các cầu thủ chính thức. Chỉ cần Aguero chấn thương hay David Silva chơi kém một chút, những nhà đương kim vô địch đã bị ảnh hưởng. Duy chỉ có Yaya Toure là gương mặt vẫn duy trì được phong độ tốt và là chỗ dựa cho đội hình của Man City hiện tại, nhưng nếu chiến lược gia người Italia Roberto Mancini không cải thiện được màn trình diễn của những cầu thủ còn lại, thì đội bóng của ông sẽ còn gặp khó dài dài.

Fulham không dễ khuất phục vào thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.

Cũng chính vì lo sợ việc phải thi đấu trên quá nhiều đấu trường có thể ảnh hưởng đến phong độ và thể lực của các cầu thủ, nên Roberto Mancini đã cất nhiều cầu thủ chính thức trong trận đấu với Aston Villa. Vì thế tuần này Mancio sẽ không ngần ngại tung ra đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay tại Craven Cottage. Fulham không mạnh, và đội bóng của Martin Jol cũng đang đau đầu vì chấn thương của một số gương mặt quan trọng. Dimitar Berbatov, tiền đạo đã ghi 2 bàn cho Fulham, có thể vắng mặt vì chấn thương hông, cùng với cựu cầu thủ của Real Mahamadou Diarra (chấn thương đầu gối), Simon Davies (hông), Kieran Richardson (chấn động ở đầu) và Philippe Senderos (bàn chân).

Trong khi đó, Aguero đã khỏe mạnh trở lại và anh nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính trên hàng công của Man City, và người đá cặp với anh có thể là Edin Dzeko, trong hoàn cảnh Balotelli sa sút phong độ còn Tevez cần được nghỉ ngơi sau khi đã đá chính trong trận gặp Aston Villa. Tuy nhiên Samir Nasri vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương gân kheo, và hai trường hợp khác nhiều khả năng ngồi ngoài là hai hậu vệ phải Maicon cùng Micah Richards, với những chấn thương nhẹ lần lượt ở bàn chân và đầu gối. 

Dù gì đi nữa, với tư cách của nhà đương kim vô địch, Man City vẫn được đánh giá cao hơn Fulham rất nhiều. Họ cũng đang sở hữu một đội hình đắt giá, và chỉ cần sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao, Man City sẽ vượt qua khó khăn. Vì thế, để ngăn chặn Man City, Martin Jol cần chỉ đạo các học trò chơi chặt chẽ và khóa chặt những nhân tố bùng nổ bên phía đội khách như Silva, Toure hay Aguero. Đó là một nhiệm vụ rất khó khăn và chúng ta hãy chờ xem Fulham sẽ thực hiện nó như thế nào tại Craven Cottage tối nay.

Dự đoán: Fulham 1 - 2 Manchester City

Đội hình dự kiến:


Fulham: Schwarzer; Riether, Hughes, Hangeland, Riise; Duff, Sidwell, Karagounis, Kacaniklic; Petric, Rodallega

Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; Sinclair, Garcia, Yaya Toure, Silva; Dzeko, Aguero

No comments:

Post a Comment