Trên sân nhà, đương kim vô địch nước Pháp sẽ có trận đấu đầu tiên của mình ở Champions League trước dàn Pháo Thủ đang đạt phong độ rất cao của Arsenal.

Link sopcast Montpellier vs Arsenal 01h45 19/9/2012 (tại đây)

Hai chiến thắng ấn tượng gần đây đã mang lại sự tự tin rất lớn cho Arsenal. Đầu tiên là thắng lợi 2-0 trước Liverpool ngay tại Anfield, và sau đó 1 tuần là trận 'hủy diệt' tân binh Ngoại hạng Southampton với tỉ số 6-1. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, Arsenal đang tạo ra sự khác biệt bằng sự chắc chắn nơi hàng thủ và tính hiệu quả cao ở các mũi tấn công, ngoại trừ vị trí của Olivier Giroud.



Arsenal sẽ tiếp tục thăng hoa? Ảnh: Internet.

Vậy nên trước khi bước vào trận  đấu với Montpellier, HLV Wenger không cần phải lo lắng quá nhiều. Vòng bảng Champions League ít khi là một thử thách khó khăn đối với Arsenal. Còn nhớ ngay ở đầu mùa giải năm ngoái, khi Arsenal lâm vào cuộc khủng hoảng toàn diện khi sau trận thua Man United với tỉ số 2-8, họ vẫn chơi tốt ở Champions League và cán đích ở vị trí nhất bảng trong bảng đấu có sự hiện diện Marseille, Olympiacos và Borussia Dortmund. Ở bảng B năm nay, Arsenal lại tái ngộ Olympiacos, gặp 1 đội bóng Đức (Schalke 04) và một đội bóng Pháp (Montpellier). 

Trái ngược với phong độ của Arsenal, tình hình thi đấu của Montpellier đang khá bất ổn khi họ vừa thua trận thứ 3 tại Ligue 1 từ đầu mùa trước đội bóng mới lên hạng Reims. Rõ ràng sự ra đi của Giroud đã ảnh hưởng khá lớn lên phong độ của toàn đội Montpellier, dù cho bản thân ngôi sao người Pháp vẫn đang vật lộn để  tìm lại chính mình ở Arsenal. Thật không dễ để người thay thế Emmanuel Herrera có thể nhanh chóng lấp vào khoảng trống mà người đã ghi đến 21 bàn ở mùa giải năm ngoái như Giroud đã để lại ở sân Stade de la Mosson.

Sẽ là một trận đấu đầy khó khăn cho thầy trò HLV Rene Girard, và chỉ có lợi thế sân nhà mới mang lại niềm tin về một kết quả tích cực cho Montpellier. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ của những trận đấu trước, Arsenal thừa sức giành 3 điểm trên đất Pháp.

Dự đoán: 1 - 2

Đội hình thi đấu:

Montpellier: Jourden; Bocaly, Yanga-Mbiwa, Hilton, Bedimo; Utaka, Cabella, Belhanda, Estrada, Ait-Fana; Herrera

Arsenal: Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Diaby, Cazorla; Oxlade-Chamberlain, Giroud, Podolski

No comments:

Post a Comment