Sau 3 trận đấu liên tiếp gây thất vọng ở những mức độ khác nhau, Chelsea cần một chiến thắng thuyết phục trước Stoke City ở vòng đấu thứ 5 ẩn chứa cả thách thức lẫn cơ hội để xua tan mọi ghi ngờ hướng về sức mạnh thật sự của họ.

Khởi đầu từ trận thua Atletico Madrid 1-4 ở Siêu cúp Châu Âu, người ta có thể nhận thấy Chelsea đang gặp những vấn đề không nhỏ từ hàng phòng ngự cho đến hàng tấn công. Sự trở lại của đội trưởng John Terry cũng không giúp hàng phòng ngự Chelsea cải thiện được bao nhiêu khi chính anh là người mắc sai lầm dẫn tới bàn thua thứ 2 của Chelsea trước Juve; trong khi đó trên hàng công, Fernando Torres chứng tỏ nguy cơ về một chuỗi trận tịt ngòi dài hạn với anh hoàn toàn có thể tái lập và nếu như anh tiếp tục thất bại trong việc đưa bóng vào lưới đối phương, rất có thể HLV Di Matteo, vì chính sự an nguy của mình, sẽ gạt anh ra khỏi đội hình chính thức.

Chelsea cần chiến thắng và Torres cần ghi bàn vào lưới Stoke. Ảnh: Internet.

Đó là những vấn đề cấp bách mà The Blues cần phải giải quyết càng sớm càng tốt. Ở vòng đấu thứ 5 họ sẽ tiếp đón một đối thủ không quá mạnh trên sân nhà, đó là Stoke City. Tuy nhiên Stoke cũng không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt với lối chơi phòng ngự lăn xả, quyết liệt, và tinh thần thi đấu rất cao dù ở trên sân khách hay sân nhà. Trong 2 trận đấu trên sân khách từ đầu mùa đến giờ, họ đều chưa thua, trong số đó có trận hòa trên sân của Arsenal ở vòng 2. Còn ở vòng trước, họ suýt chút nữa khiến một đại gia khác là Man City phải ôm hận khi đã dẫn trước trên sân Britannia trước khi Javi Martinez đánh đầu gỡ hòa đem về 1 điểm cho nhà đương kim vô địch.

Dù Stoke là một đối thủ khó chơi, nhưng Chelsea vẫn  phải thắng, để giữ được 2 thứ: một là niềm tin, và hai là ngôi đầu bảng. Một thất bại vào thời điểm này có thể khiến The Blues đánh mất rất nhiều niềm tin vào chính sức mạnh của mình và cả vị trí dẫn đầu; khi Man United, Arsenal và Man City đang bám rất sát đội bóng của HLV Di Matteo (Man United chỉ kém 1 điểm, trong khi với Arsenal và Man City là 2 điểm).

Thế nhưng, không chỉ có thách thức, vòng đấu này còn tiềm tàng những cơ hội mà Chelsea có thể tận dụng để bứt lên trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nên nhớ ở vòng 5, các đại gia sẽ phải chạm mặt nhau (Man City tiếp Arsenal, Man United làm khách của Liverpool), và nếu như Chelsea giành chiến thắng trong khi các đội bóng khác cầm chân nhau, thì khoảng cách giữa thầy trò Di Matteo và các đối thủ bám đuổi sẽ được gia tăng.

Làm thế nào để vượt qua thách thức và tận dụng cơ hội, Chelsea sẽ phải tự tìm ra câu trả lời cho mình. Đội chủ sân Stamford Bridge không được quyền thua, và thậm chí là ngay cả một trận hòa cũng khó có thể chấp nhận. Chặng đường ở phía trước còn dài, và vô vàn khó khăn trước mắt, một cú vấp ngã ở giai đoạn đầu mùa bóng trước một đối thủ được đánh giá là yếu hơn có thể khiến Chelsea phải trả giá rất đắt cho tham vọng của mình!

Dự đoán: 2 - 0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Luiz, Cole; Ramires, Mikel, Lampard; Hazard, Torres, Mata

Stoke City: Begovic; Shotton, Huth, Shawcross, Wilson; Nzonzi, Whelan; Walters, Adam, Kightly; Crouch

Lịch thi đấu vòng 5 giải Ngoại hạng Anh


Ngày 22/09

18h45
Swansea - Everton

21h00
West Brom - Reading
Chelsea - Stoke
Southampton - Aston Villa
West Ham - Sunderland
Wigan - Fulham

Ngày 23/09

19h30

Liverpool - Manchester United

21h00
Newcastle United - Norwich

22h00
Tottenham - Queens Park Rangers
Manchester City - Arsenal

No comments:

Post a Comment