Bảng đấu tử thần bắt đầu guồng quay của nó với hai cái tên "lắm tiền nhiều của" là Real Madrid và Manchester City. Ranh giới giữa sự sống và cái chết là vô cùng mong manh, hơn thế nữa nó cũng không phân biệt giàu, nghèo. Real và Man City đều có thể rời cuộc chơi nếu không nghiêm túc ngay từ đầu. Ở cặp đấu còn lại, Dortmund và Ajax cũng ý thức được điều này.

 
Đương kim vô địch La Liga gây thất vọng nặng nề với màn khởi đầu giải đấu quốc nội vô cùng tồi tệ. Những kết quả thảm hại ở thời điểm hiện tại đang gây không ít xào xáo trong nội bộ đội bóng thủ đô Madrid. Những bất ổn chưa được giải quyết thì thử thách lại ngày một đến gần. Ở trong một bảng đấu toàn những nhà vô địch, thật không thể đánh giá thấp bất cứ tập thể nào.


Cuôc chiến của những "gã nhà giàu". Ảnh: Duy Thanh

Đội hình đầy đủ, không thiếu một ai tạm thời khiến Mourinho an tâm về mặt nhân sự. Thế nhưng chưa biết Real Madrid sẽ trình diễn như thế nào ngay trên sân nhà của mình. Một khi Ronaldo còn buồn thì thật khó nói linh hồn của "Kền kền trắng" sẽ gây thất vọng ra sao. Đây cũng là dịp để CR7 tìm làm niềm vui cho mình khi anh được gặp lại đối thủ mà mình từng một thời đe doạ ở Premier League.

Nhà vô địch nước Anh có vẻ khá hơn đội chủ nhà ở khâu điểm số khi chưa biết thua là gì sau 5 lượt đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Tuy có tinh thần tốt nhưng lực lượng của đội bóng nửa xanh thành Manchester lại không được đầy đủ. Hậu vệ Micah Richards và Pablo Zabaleta đang phải chống chọi với chấn thương nên không thể đi theo cùng đội. Hai trường hợp khác là Jack Rodwell và Aguero cũng chỉ mang tính hi vọng cao chứ không chắc chắn điều gì.

Hai "gã nhà giàu" rơi cùng vào một bảng đấu được mệnh danh là "tử thần". Áp lực và thách thức là không nhỏ cho quân số lẫn các chiến lược gia của hai bên. Bất cứ sai lầm cá nhân hay chiến thuật nào đều phải trả giá cho chiếc vé đi tiếp của từng đội. Tử thần gọi tên ai? Đó có thể là Real Madrid, hay Man City, Borussia Dortmund và Ajax. Ở cặp đấu ngang sức còn lại trên đất Đức, Dortmund liệu có thể trận dụng được lợi thế sân nhà trước các vị khách Ajax để tạm thời chiếm ưu thế sau lượt đấu thứ nhất?

* Dự đoán: 2-1

* Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo, Alonso, Khedira, Ozil, Modric, Cristiano Ronaldo, Benzema.

Man City: Hart, Maicon, Kompany, Lescott, Clichy, Yaya Toure, Barry, Silva, Nasri, Tevez, Aguero.

No comments:

Post a Comment