Thầy trò HLV Roberto di Matteo vẫn đang miệt mài hướng tới thứ "bóng đá sexy" theo mong ước của ông chủ Roman Abramovich. Hàng loạt ngôi sao tấn công hàng đầu như Hazard, Oscar, Marin… đã cập bến Stamford Bridge trong mùa hè 2012. Đến thời điểm hiện tại, lối chơi tấn công đẹp mắt vẫn chưa là thương hiệu của Chelsea, nhưng rõ ràng ngôi vị dẫn đầu Premier League đã phần nào cho thấy họ đã có những khởi sắc trên hành trình lột xác. Và trận derby thành London tại Emirates hôm nay sẽ là bài kiểm tra chính xác nhất cho sức mạnh cùng "sự quyến rũ" đích thực của The Blues.


Cả Arsenal lẫn Chelsea đều khởi động mỹ mãn cho trận derby London nảy lửa này. Hôm thứ Ba vừa qua, tại League Cup, The Blues kịp làm nóng mình với chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Wolves và đúng 24h sau, Pháo thủ đã có câu trả lời khi đè bẹp Coventry với tỷ số 6-1.

Sau 2 trận hòa thất vọng liên tiếp trước QPR và Juventus, Chelsea đã tìm lại chiến thắng khi đánh bại "sát thủ của những ông lớn" Stoke City 1-0 ở vòng  5 Premier League. 3 điểm nhọc nhằn có được trên sân nhà giúp thầy trò Roberto Di Matteo tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 tại Premier League với 13 điểm, hơn Man United một điểm. Tuy nhiên, chẳng ai dám chắc dàn sao của đội chủ sân Stamford Bridge sẽ bảo toàn vị thế này sau vòng đấu thứ này.

Các trận Derby giữa Chelsea và Arsenal thường rất hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Chelsea đang bất bại tại Premier League, cũng như Arsenal, nhưng thật sự mà nói, đội quân của HLV Roberto Di Matteo chưa gặp phải đội bóng nào xứng tầm trong 5 vòng đấu đã qua. Không khó để nhận ra Chelsea đang để lộ những điểm chết rồi suy yếu theo từng trận. Họ thắng nhưng là dựa trên điểm sáng của vài cá nhân, khi thì Hazard, A.Cole, lúc là Oscar, Mata.

Trong quá khứ, Chelsea luôn là khắc tinh của Arsenal với những chiến thắng tưng bừng bởi lối chơi phòng ngự vững chãi của The Blues luôn khiến Pháo thủ mất đi sự hưng phấn để rồi phải bại trận. Nhưng cũng nên nhớ đó là quá khứ, bởi 3 lần đối đầu gần nhất, chính đội quân của HLV Arsene Wenger đã thắng đến 2 và hòa 1. Cũng không ai có thể quên cuộc so tài ở Stamford Bridge ngày 29/10/2011, Chelsea đã liên tục dẫn bàn nhưng họ bị ngược dòng thua 3-5, trong đó Van Persie lập cú hattrick.

Lúc này, Arsenal đã mất đi Van Persie, nhưng không vì thế mà họ yếu đi. Hơn thế nữa, Pháo thủ hiện tại hơn Pháo thủ của nhiều năm trước, đó là hàng thủ của họ cực kì vững chắc khi chỉ nhận ít bàn thua nhất tại Premier League với 2 lần. Không Van Persie, HLV Wenger đã đưa về Podolski, một cầu thủ mạnh mẽ và cũng có khả năng săn bàn tuyệt vời dựa vào cái chân trái cực tốt. Nhưng không phải cựu tiền đạo Cologne, Santi Cazorla mới mới là cầu thủ nổi bật nhất của đội chủ sân Emirates hiện tại. Không chỉ có khả năng kiến tạo, Cazorla còn luôn biết cách làm nên đột biến bằng khả năng sút xa kĩ thuật và uy lực.

Chắc chắn, bước vào trận cầu tâm điểm tại vòng 6 Premier League này, Arsenal và Chelsea sẽ cống hiến cho NHM môn túc cầu một bữa tiệc bóng đá tấn công đẹp mắt. Hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá London sẽ thi đấu vì truyền thống, danh dự, vì 3 điểm, để hướng về những mục tiêu xa hơn đang chờ mình.

Dự đoán: Arsenal 2-2 Chelsea

No comments:

Post a Comment