Chelsea sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương Châu Âu của mình với một trận đấu không hề dễ dàng chút nào, đó là cuộc chạm trán với những nhà đương kim vô địch Serie A Juventus, đội bóng đang sở hữu 42 trận bất bại tại giải đấu cao nhất Italia.



Ở trong nước, dù có chuỗi trận đạt phong độ cao từ đầu mùa tại giải Ngoại hạng, nhưng đoàn quân của HLV Roberto Di Matteo đã bị chững lại một chút khi để Queens Park Rangers (QPR) cầm hòa ở vòng 4. Đáng lo nhất là tiền đạo Fernando Torres đã 'tịt ngòi' trong 2 trận liền (tính cả trận Siêu cúp Châu Âu với Atletico Madrid) và cầu thủ này đã tỏ ra ức chế khi bị HLV Di Matteo thay ra giữa chừng trong trận đấu với QPR. Chiến lược gia người Italia sẽ phải tìm cách giúp Torres lấy lại sự tự tin và phong độ như những vòng đầu tiên của giải Ngoại hạng nếu không muốn chuỗi trận thất vọng của El Nino ở 2 mùa giải đầu tiên khoác áo The Blues tái diễn.

Trong khi đó, tại Serie A, mặc dù HLV Antonio Conte đang bị cấm chỉ đạo ở Serie A lẫn Champions League, và quyền dẫn dắt Bianconeri tạm thời được trao vào tay trợ lý Massimo Carrera. Tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng quá nhiều đến thành tích thi đấu của đương kim vô địch Serie A, khi họ đã toàn thắng cả 3 trận đầu mùa, và nếu tính luôn trận tranh Siêu cúp Italia với Napoli, thì là 4. Trong 4 trận đấu đó, Juventus đã sút tung lưới đối phương đến 13 lần, cho thấy hàng công của đội chủ sân Delle Alpi đang đạt hiệu quả làm việc rất cao.

Sân nhà Stamford Bridge là một điểm tựa vững chắc với Chelsea trong cuôc chạm trán sắp tới. Ảnh: Internet.

Sức mạnh của Juventus bắt nguồn từ tuyến giữa, nơi có nhạc trưởng Pirlo giữ vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu và phát động tấn công. Cựu tiền vệ của Milan còn có khả năng giúp Juve tận dụng các tình huống cố định rất tốt, và Chelsea không thể không khóa chặt Pirlo trước khi nghĩ đến việc chiến thắng đối thủ đến từ Italia. 

Về tình hình lực lượng, bên phía Chelsea không có sự vắng mặt đáng tiếc nào, ngoại trừ trường hợp nhiều khả năng vẫn phải ngồi ngoài của Marko Marin. Cầu thủ người Đức vẫn chưa thể có trận đấu nào tại giải Ngoại hạng và rất có thể sẽ phải bỏ lỡ trận mở màn Champions League vì chấn thương gân kheo. Ở bên kia chiến tuyến, Juventus sẽ không có sự góp mặt của trung vệ người Brazil Lucio vì chấn thương mắt cá, vì thế bộ ba cầu thủ người Italia Barzagli, Bonucci và Chiellini và sẽ trấn giữ trung tâm hàng phòng ngự của đội khách theo đội hình thi đấu 3-5-2.

Có một thông tin thú vị là sân nhà đang giữ vai trò điểm tựa rất lớn với đội bóng của ông chủ Abramovich tại đấu trường Châu Âu. Họ đã toàn thắng cả 6 trận tại Stamford Bridge ở Champions League 2011/12, và các fan của Chelsea chắc chắn sẽ mong thành tích ấn tượng khi được chơi trên mặt sân quen thuộc sẽ được tiếp diễn và giúp đội nhà giành được 3 điểm trước Juve.

Đối mặt với Juventus sẽ là bài kiểm tra được đánh giá là khó khăn nhất với Chelsea tại bảng E, bảng đấu còn có sự góp mặt của Shakhtar Donestk (Ukraine) và đối thủ gần như vô danh FC Nordsjaeland (Đan Mạch). Đội nào giành chiến thắng ở trận quyết đấu tại Stamford Bridge rạng sáng mai sẽ có lợi thế rất lớn trong việc giành ngôi đầu bảng. Di Matteo, một người Italia sẽ phải dẫn dắt Chelsea chống lại đội bóng đồng hương, và đó chắc chắn sẽ là một cuộc so tài hấp dẫn khó có thể bỏ qua.

Dự đoán: 1 - 1

No comments:

Post a Comment