Những nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Man City đang không có phong độ tốt, nhưng những năm gần đây Aston Villa không phải là đối thủ có thể gây khó dễ cho đội chủ sân Etihad.


Link sopcast Man city vs Aston Villa 01h45 ngày 26/9/2012



Cuối tuần rồi, Man City đã có trận hòa thứ 2 liên tiếp tại giải Ngoại hạng, kết quả giúp họ tiếp tục nối dài thành tích bất bại trên sân nhà ở giải Ngoại hạng lên 32 trận, nhưng đồng thời nó cũng đẩy đội quân của HLV Roberto Mancini xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng (bằng điểm với Arsenal và Fulham - nhưng lại kém hơn về hiệu số bàn thắng bại). 

Rõ ràng phong độ của Man City vào thời điểm này là không tốt, tuy nhiên cũng nên biết rằng những đối thủ đầu mùa của HLV Mancini và các học trò là khá 'xương xẩu'. Đó là Liverpool, đội bóng luôn chơi hừng hực khí thế trên sân nhà trước các đại gia. Stoke City vừa rồi còn suýt đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Arsenal thì đang có phong độ cực tốt. Vì thế, đánh giá thấp Man City dựa trên những kết quả chưa thuyết phục vừa qua là hoàn toàn sai lầm. Họ vẫn có một đội hình rất chất lượng và ít bị ảnh hưởng bởi chấn thương, chưa kể có sự tăng cường của các tân binh khá nổi bật như hậu vệ Maicon, tiền vệ Javi Garcia và cầu thủ chạy cánh Scott Sinclair.

Aston Villa ít có khả năng gây khó dễ cho City ngay tại Etihad. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, đối thủ của Man City là Aston Villa cũng khởi đầu khá tệ ở giải Ngoại hạng. Thầy trò Paul Lambert mới chỉ có 1 chiến thắng duy nhất, và để thua đến 3. Cặp trung vệ gồm tân binh Ron Vlaar và cầu thủ trẻ Ciaran Clark có nhiều thời điểm thi đấu không thực sự ăn ý và dễ phạm sai lầm dẫn đến những bàn thua, nhất là trong trận đại bại 1-4 trước Southampton cuối tuần qua. Đó sẽ là điểm yếu mà các chân sút của Man City cần khai thác triệt để.

Ở trận đấu này, HLV Mancini có thể đưa vào sân một số cầu thủ trẻ nhằm dưỡng sức cho các trụ cột trước khi phải thi đấu ở cả giải Ngoại hạng và Champions League ở tuần tới. Còn Villa dù muốn cũng khó mà đưa ra đội hình mạnh nhất khi một số trụ cột như Gary Gardner, Marc Albrighton và Richard Dunne đều đang bị chấn thương.

Trong những năm vừa qua, Aston Villa luôn là đối thủ dễ xơi của Man City, nhất là trong những trận đấu diễn ra tại Etihad (trước đây là City of Manchester). Cả 6 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà, Man City đều đánh bại Villa và ghi đến 17 bàn thắng vào lưới đội khách. Với tình hình phong độ và nhân lực hiện tại, rất khó để Villa thay đổi thành tích tệ hại tại Etihad và nhiều khả năng đoàn quân của HLV Lambert sẽ dừng bước League Cup sau trận đấu rạng sáng mai.

THÔNG TIN XUNG QUANH:

-Manchester City đã 2 lần giành chức vô địch League Cup - bằng với các câu lạc bộ Birmingham, Arsenal, Norwich và Wolves.

-City chưa một lần lọt vào trận chung kết League Cup kể từ năm 1976, thời điểm họ đánh bại Newcastle và lên ngôi vô địch lần thứ 2.

-Carlos Tevez đang là chân sút hàng đầu của đội chủ sân Etihad ở mùa giải 2012/13 với 4 bàn sau 7 trận đấu trên mọi đấu trường.

-Thất bại trước Real Madrid hồi giữa tuần trước tại Champions League mới là thất bại đầu tiên tại một giải đấu chính thức của City kể từ trận thua 0-1 trước Arsenal trong khuôn khổ giải Ngoại hạng vào tháng 4.

-Tính trên mọi đấu trường, Man City đang bất bại 14 trận liên tiếp tại Etihad. Trận gần đây nhất họ bị đánh bại khi chơi trên sân nhà là trận thua 0-1 trước Liverpool ở bán kết League Cup. Còn tính riêng ở giải Ngoại hạng, đội quân của HLV Roberto Mancini đã không thua trong 32 trận liền.

-Aston Villa đang là đội giành chức vô địch League Cup nhiều thứ 2 trong lịch sử với 5 lần, chỉ đứng sau Liverpool (8 lần).

-Lần gần đây nhất Villa lọt vào trận chung kết là vào năm 2010, khi đó họ để thua Manchester United sau khi đã dẫn trước 1 bàn. Michael Owen và Wayne Rooney là những người đã nổ súng giúp Quỷ Đỏ đánh bại Villa.

-Cầu thủ mà Aston Villa sợ nhất bên phía City có lẽ là Balotelli. Tiền đạo gốc Ghana đã có tới 5 bàn thắng trong 3 trận đấu với Aston Villa. Tuy nhiên sau khi dám 'bật' lại HLV Mancini trong trận  đấu với Arsenal, chưa chắc cầu thủ này sẽ được ông thầy người Italia tín nhiệm cho đá chính.

No comments:

Post a Comment