Hành quân đến sân vận động mà đã hơn 2 thập kỷ chưa thể giành lấy 1 chiến thắng, Tottenham liệu có chút hy vọng gì để ngăn chặn Manchester United giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại giải Ngoại hạng?


Trước khi trận đấu diễn ra, cả HLV và cầu thủ Tottenham đều tự tin rằng họ sẽ chơi phóng khoáng ngay tại Old Trafford và đủ khả năng đặt dấu chấm cho chuỗi trận thành công của Manchester United. Tuy nhiên lịch sử không ủng hộ Tottenham, khi 'Nhà hát của những giấc mơ' thường được đổi tên thành 'Nhà hát của những ác mộng' đối với những chú Gà Trống thành Luân Đôn mỗi khi họ hành quân đến đây. Đã có đến gần 23 năm Totttenham không giành được chiến thắng tại 'hang ổ' của Bầy Quỷ Đỏ và ngay cả lần hành quân này, có rất nhiều lý do để tin tưởng rằng đoàn quân của HLV Andre Villas-Boas chưa thể thay đổi được điều đó trong trận đấu tối nay.

Tottenham ít khi làm khó được Quỷ Đỏ tại Old Trafford. Ảnh: AP.

Thứ nhất, bất chấp sự khủng hoảng nhân sự, thì hàng phòng ngự của Manchester United vẫn đang tỏ ra chắc chắn mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Dù hàng tiền vệ có những thời điểm làm việc không hiệu quả và để đối phương gây sức ép lên phần sân nhà, nhưng hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của lão tướng Rio Ferdinand vẫn đảm bảo được sự an toàn nhất định. Trong tay Sir Alex cũng có 2 thủ môn đang đạt phong độ cao là De Gea và Lindegaard; có hai cầu thủ này thay phiên nhau trấn giữ khung thành, người hâm mộ của Quỷ Đỏ có thể yên tâm với vị trí thủ môn. Vị trí từng là nơi đáng lo nhất của hàng phòng ngự United mùa trước là vị trí hậu vệ trái của Evra, thì sự xuất hiện ấn tượng của Buttner giúp cho Sir Alex có thêm phương án để lựa chọn đồng thời tạo động lực cho Evra nỗ lực. Vì thế không dễ để hàng công đang rất phụ thuộc vào Defoe của Tottenham xuyên thủng được hàng phòng ngự Manchester United.

Thứ hai, hàng công Manchester United với Robin Van Persie đang có hiệu suất ghi bàn rất tốt, khi họ đang cùng với Fulham là hai đội bóng ghi bàn nhiều nhất giải cho đến hết vòng 5 (12 bàn). Bản thân chân sút người Hà Lan cũng là một nỗi khiếp sợ với Tottenham, khi trong 6 lần đối đầu với đội bóng này trong màu áo Arsenal, Van Persie đã nổ súng tới 5 lần và có 4 đường kiến tạo. Đó là  chưa kể đến sự trở lại của Wayne Rooney sau chấn thương. Sức chiến đấu của một chiến binh như Rooney sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của đội bóng thành Luân Đôn. 

Thứ ba, màn thể hiện của các tiền vệ trẻ trong trận đấu với Newcastle hồi giữa tuần sẽ mang lại cho Sir Alex hy vọng về sự cải thiện chất lượng của tuyến giữa. Fletcher mới chỉ tái xuất và anh đã nhận ngay danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận cầu tại League Cup. Anderson cũng thể hiện được khá nhiều và hoàn toàn xứng đáng với 1 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Chích Chòe. Tom Cleverley dù bỏ lỡ 1 cơ hội cực kỳ ngon ăn nhưng đã kịp đoái công chuộc tội với một bàn thắng, và tài năng của anh vẫn luôn được đặt nhiều niềm tin tại sân Old Trafford. Ba cầu thủ trên đều xứng đáng được trao cơ hội vào tối nay và sẽ không ngạc nhiên nếu sự xuất hiện của họ sẽ làm tuyến giữa Quỷ Đỏ chơi tốt hơn.

Về tình hình lực lượng, trong khi Manchester United tiếp tục vắng một loạt nhân sự ở hàng thủ như đội trưởng Nemanja Vidic, Chris Smalling và Phil Jones cùng một số gương mặt khác như Ashley Young và Antonio Valencia vì chấn thương, thì Tottenham cũng gặp khó khăn không ít với các trường hợp vắng mặt của Younes Kaboul và Assou-Ekotto. Tiền vệ người Anh Scott Parker cũng chưa thể trở lại.

Không có nhiều lợi thế cho Tottenham, và nếu không thể hiện được bản lĩnh, đoàn quân của Andre Villas-Boas khó tránh khỏi một thất bại nữa tại Old Trafford. 

Dự đoán: Manchester United 3 - 1 Tottenham

No comments:

Post a Comment