Chẳng phải ai xa lạ, Tito và các học trò sẽ gặp lại nhà cầm quân Unai Emery, cựu huấn luyện viên của Valencia đang dẫn dắt CLB nước Nga, Spartak Moscow. Tiếp đón một đối thủ khá quen thuộc tại Champions League, cùng với con người chẳng ai xa lạ, hẳn Barca sẽ biết cách làm gì để giành chiến thắng như mọi khi. Unai Emery một lần nữa có cơ hội giành chiến thắng một lần trước CLB xứ Catalan.


Phong độ ấn tượng của Barca ở La Liga hiện tại đang là vấn đề nan giải cho không ít huấn luyện viên của các đội bóng trong nước. Ra đấu trường quốc tế, điều đó lại càng khó hơn cho các chiến lược gia nước ngoài khi CLB xứ Catalan lúc này chẳng khác nào bài toán... vô nghiệm. Nếu như Barca đang binh hùng tướng mạnh và chiến thắng thì không có gì để nói; đằng này, họ thiếu hụt lực lượng do chấn thương và thường xuyên xoay vòng cầu thủ nhưng hiệu quả từ biện pháp này cũng rất cao. Điều này sẽ khiến Unai Emery đau đầu.

Việc một loạt cầu thủ như Puyol, Iniesta hay Alexis Sanchez không thể ra sân lúc này chẳng khiến các culé lo lắng là bao vì họ đã có tiền đạo Lionel Messi. Chân sút đang có phong độ ấn tượng này chỉ cần vào sân là gần như có bàn thắng. Thế nhưng trớ trêu là bảng thống kê của Messi chưa có nạn nhân nào mang quốc tịch Nga, chưa biết Spartak Moscow có phải là mục tiêu đầu tiên của "El Pulga"?! Bên cạnh đó, sự trở lại ấn tượng của David Villa khiến nỗi lo trọng trách ghi bàn không có ai san sẻ với Messi được giảm bớt, khả năng cầu thủ này sẽ ra sân đá chính rạng sáng mai. Và cùng với Alba, hai người có cơ hội gặp lại ông thầy cũ tại Valencia.

Cái tên Unai Emery đã không còn xa lạ gì với xứ Catalan. HLV này chưa từng chiến thắng mỗi khi gặp đoàn quân Barca mà Tito đang dẫn dắt bây giờ. Từ hồi con huấn luyện Almeria cho đến Valencia, 12 lần gặp gỡ thì may mắn lắm mới hòa 5 lần. Thế nhưng khi có trong tay đội quân mới, nhân tố mới thì chưa biết chừng HLV này sẽ có cơ hội tạo ra bất ngờ trên chính sân Camp Nou, và đó cũng có thể là chiến thắng đầu tiên của ông này.

Đó là nói một cách lạc quan để trận đấu không trở nên quá chênh lệch chứ nhìn lại thành tích mà đội bóng Nga thể hiện ở giải đấu quốc nội thì chưa ai dám khẳng định điều gì. Chỉ có được một chiến thắng trong năm trận gần đây, Spartak Moscow đang thể hiện phong độ đáng thất vọng với bộ mặt trong nước. Unai Emery thật sự đang gặp vấn đề trong môi trường mới khi ông chỉ vừa dẫn dắt CLB này vào mùa hè vừa qua sau khi chia tay trong nước mắt với Valencia. Chưa biết kết quả thế nào nhưng sẽ rất khó cho nhà câm quân này khi đứng tại Camp Nou.

Ở cặp đấu còn lại của bảng G, Benfica sẽ đến làm khách trên sân của Celtic với tham vọng kiếm trước ba điểm đầu tiên để tăng cao khả năng cạnh tranh chiếc vé còn lại. Chủ nhà cũng không phải tay vừa khi có sự chuẩn bị chu đáo trước những đối thủ ngang cơ mình. Những điểm số quan trọng không gì việc phải thắng các đối thủ ngoài Barca. Chính vì vậy mà hai đội bóng này có lẽ sẽ có một trận đấu gây cấn và hấp dẫn.

* Dự đoán: 3-0

* Đội hình xuất phát:

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Villa.

Spartak Moscow: Dikan, Kombarov, Insaurralde, Suchy, Kombarov, Romulo, Kallstrom, McGeady, Ari, Bil'yov, Dzyuba.

No comments:

Post a Comment