Đã 8 năm rồi Champions League mới quay trở lại thủ đô Paris, và với việc rơi vào một bảng đấu không quá nặng, đây là cơ hội để Paris Saint Germain (PSG) của HLV Carlo Ancelotti nói lời chào ấn tượng và qua đó khẳng định tham vọng của mình với cả Châu Âu. 


Link sopcast PSG vs Dynamo Kiev 01h45 ngày 19/9/2012 (tại đây)
 
Lần gần đây nhất PSG góp mặt ở vòng bảng Champions League là vào mùa bóng 2004-2005. Khi đó họ chung bảng với Chelsea, CSKA Moskva và FC Porto, đội bóng cũng nằm cùng bảng A với PSG ở mùa bóng năm nay. Khi đó đại diện của nước Pháp xếp chót bảng với duy nhất 1 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua.


Tuy nhiên, 8 năm sau, PSG là một đội bóng rất khác. Với lực lượng được tăng cường mạnh mẽ nhờ nguồn tiền dồi dào của các ông chủ Qatar, PSG sở hữu một lực lượng mà bất kỳ đối thủ nào ở Châu Âu cũng phải e ngại. Họ có trong đội hình những cầu thủ đẳng cấp như Thiago Silva, Javier Pastore, Ezquiel Lavezzi và Zlatan Ibrahimovic. Tất cả đều thành danh trước khi cập bến Công viên các Hoàng Tử và đa số đều có kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường danh giá nhất châu lục dành cho các câu lạc bộ.

Ibrahimovic, 'sát thủ' trên hàng công của PSG. Ảnh: Internet.

PSG càng có cơ sở để tin tưởng vào một chiến thắng trong ngày mở màn khi đối thủ của họ là Dynamo Kiev, đội bóng cũng chỉ vừa trở lại Champions League sau 2 năm không thể vượt qua vòng sơ loại. Từ sau mùa bóng 1998-1999 lọt vào đến bán kết, Dynamo Kiev cũng chưa bao giờ vượt qua vòng bảng. 

Chơi trên sân Công viên các Hoàng Tử của một đội bóng được đánh giá cao như PSG quả là một nhiệm vụ quá khó khăn với thầy trò HLV Yury Semin. Ông thầy người Nga sẽ trông chờ vào sự tỏa sáng của các ngôi sao trong đội hình Kiev như Miguel Veloso, Niko Kranjcar hay tiền đạo có kinh nghiệm chơi bóng ở Pháp Ideye Brown để có  1 kết quả tích cực trên sân khách. Một điểm có thể được xem là thành công với đội bóng Ukraine.

Cả hai đội đều không có cầu thủ nào phải bỏ lỡ trận mở màn vòng bảng Champions League vì chấn thương. PSG còn vui mừng hơn nữa vì có thể đón chào trung vệ trị giá 42 triệu euro Thiago Silva có trận ra mắt sau khi bỏ lỡ phần đầu mùa giải mới vì chấn thương khi đang làm nhiệm vụ ở tuyển Olympic Brazil. PSG cũng vừa kịp 'nóng máy' ở Ligue 1 sau 2 trận thắng liên tiếp và có thể khẳng định rằng, họ đã sẵn sàng cho một cuộc trở lại ấn tượng ở sân chơi Champions League sau 8 năm vắng bóng.

Dự đoán: 2 - 0

Đội hình thi đấu:

PSG: Sirigu; Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell; Verratti, Motta; Menez, Pastore, Lavezzi; Ibrahimovic

Dynamo Kiev:
 Koval; Danilo, Mykhalyk, Khacheridi, Taiwo; Garmash, Miguel Veloso; Yarmolenko, Kranjcar, Gusev; Brown

No comments:

Post a Comment