Barca gặp lại Atlectico Madrid ở tứ kết Champion League, một cuộc chiến nội bộ của La Liga tại Champions League ở mùa giải năm nay. Với sự chắc chắn về thế trận trong 3 lần gặp nhau trong mùa giải năm nay thì hàng thủ sẽ là nơi quyết phân thắng bại.

Barca đương nhiên là đội bóng được đánh giá cao hơn Atletico Madrid tại đấu trường Châu âu nhờ vào bề dày kinh nghiệm. Dẫu vậy, xét về sức mạnh hiện tại ở La Liga thì Atletico Madrid cũng chẳng ngán gì mấy Barca khi mà họ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Mùa này, Atletico Madrid vươn lên hùng mạnh như một hiện tượng thú vị dành cho người hâm mộ Tây Ban Nha. Rõ ràng, cặp đấu này chắc chắn sẽ cân bằng hơn so với khác biệt về mặt tên tuổi giữa hai đội. Hơn nữa, điều quan trọng là quá khó để họ thắng nhau, thậm chỉ ghi bàn vào lưới của nhau cũng đã một trời khó khăn rồi.

Ưu điểm và nhược điểm giữa hai đội là hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Atletico Madrid thấy hệ thống phòng thủ làm điểm tựa chiến thắng thì Barca đang sở hữu một hệ thống tấn công lợi hại. Atletico chỉ mới thủng lưới 4 bàn trong 8 trận đã qua tại Champions League. Không ai thủng lưới ít hơn họ. Vậy nên, cho dù phải đối đầu với một hàng công cực mạnh của Barcelona, bao gồm cả Lionel Messi vừa nổi đình nổi đám trong trận đấu “Siêu kinh điển” ở TBN, giới hâm mộ Atletico vẫn có quyền tự tin về hệ thống phòng ngự của HLV Diego Simeone. Xét về yếu tố hàng công, nếu như Barca có Messi thì Atletico Madrid cũng đang sở hữu một sát thủ thực sự đó là Diego Costa.

Chơi bóng tại La Liga và Champions League là hai câu chuyện hoàn toàn trái ngược nhau. Việc sở hữu hàng thủ chất lượng chắc chắn sẽ giúp đội bóng vững tin hơn là một đội bóng chỉ biết chơi tấn công. Mùa này, cả Barca và Atletico Madrid đều thể hiện phần nào đó lối chơi thực dụng của mình. Đội chủ sân Nou Camp vốn là đội bóng chỉ biết lấy tấn công bù hàng thủ thì giờ đây dưới triều đại Martino, Barca cũng chú trọng hơn tới phòng thủ. Họ đá nhanh chậm phù thuộc vào đối thủ. Chính điều đó, chiến thuật hợp lý cùng với một đấu pháp phòng ngự khoa học mới là bài toán đáng quan tâm nhất dành cho hai chiến lược gia.

Cả Barca và Atletico Madrid đều đang sở hữu những chân sút chất lượng hàng đầu Châu âu. Trong một cặp đấu mà Lionel Messi và Diego Costa có mặt trong hàng công của đôi bên thì khâu phòng ngự chắc chắn phải được chú trọng hơn bao giờ hết. Và không nói quá khi cho rằng: Cuộc chiến giữa Barca và Atletico Madrid sẽ được định đoạt bởi phong độ nơi tuyến phòng ngự

No comments:

Post a Comment