Link sopcast Dormund vs Real Madrid 1h45 9/4/2014 sẽ được cập nhật ở đây 30 phút trước giờ bóng lăn. Link tiếng việt HD K+ sẽ có lúc 1h00, mời quý độc giả đón theo dõi.


Link sopcast Dormund vs Real Madrid 1h45 9/4/2014

Khoảng thời gian này năm ngoái, Dortmund của HLV Jurgen Klopp đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng. Tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Signal Iduna Park ở vòng bán kết Champions League, Die Borussen đã đánh bại Los Blancos – đội bóng của những siêu sao châu Âu với tỷ số 4-1, với cả 4 bàn thắng được ghi bởi tiền đạo Robert Lewandowski.

Một năm sau, đầu tháng 4/2014, Dortmund lại một lần nữa chào đón những ngôi sao của Real Madrid tới sân Signal Iduna Park, nhưng lần này họ ở vị thế của những kẻ thua thuộc. Ở trận lượt đi vòng tứ kết, Dortmund đã bị Real Madrid đánh bại với tỷ số 3-0 với các bàn thắng của Gareth Bale, Isco và Cristiano Ronaldo. Nhiệm vụ của họ tại trận lượt về này sẽ là rất khó khăn – ngay cả khi tỷ số 4-1 của năm ngoái được lặp lại thì họ vẫn sẽ bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách.

Chỉ trong vòng vỏn vẹn một năm, Dortmund đã suy yếu đi rất nhiều. Ngoài việc mất đi tiền vệ ngôi sao Mario Goetze vào tay kình địch Bayern Munich, đội bóng vùng Ruhr còn phải chịu tổn hại nặng nề về nhân lực do những chấn thương dai dẳng đeo bám họ suốt mùa bóng năm nay. Những ngôi sao của đội hình Dortmund năm ngoái vào tới chung kết Champions League như Ilkay Gundogan, Sven Bender, Neven Subotic hay Jakub Blaszczykowsky đều đã gặp chấn thương dài hạn, và điều đó càng khiến cho hy vọng giành chiến thắng trước gã khổng lồ Real Madrid giảm đi rất nhiều.

Vì sao Dortmund lại trượt dốc nhanh chóng như vậy? Sinh thời, HLV huyền thoại Bela Guttmann từng nhận định rằng mọi đội bóng chỉ có thể đạt được thành công ở mức đỉnh điểm trong khoảng thời gian tối đa là ba năm. Sau ba năm đó, các cầu thủ sẽ không còn sức lực và khát khao giành chiến thắng, và sự khắc nghiệt của bóng đá đỉnh cao sẽ vắt kiệt họ cả về thể chất lẫn tinh thần.

“Định luật” này hoàn toàn đúng với những đội bóng có lối chơi pressing mạnh mẽ mà Dortmund đã và đang áp dụng: Ajax đầu thập niên 1970 chỉ vô địch châu Âu trong vòng ba năm trước khi “tan đàn xẻ nghé”, AC Milan của HLV Arrigo Sacchi thống trị trong vòng 3 năm trước khi sụp đổ, và ngay cả Barcelona của HLV Pep Guardiola cũng chỉ thực sự thành công trong giai đoạn 2009-20011. Tính từ lúc HLV Jurgen Klopp đưa Dortmund lên ngôi vô địch Bundesliga lần đầu tiên (mùa giải 2010-11) tới nay là vừa tròn 3 năm, và vinh quang dường như sẽ không ở lại với đội bóng vùng Ruhr.

Lực lượng

- Dortmund: Vắng Ilkay Gündogan, Sven Bender, Jakub Blaszczykowski, Neven Subotic (chấn thương), Sebastian Kehl (treo giò).

- Real: Vắng Marcelo, Álvaro Arbeloa, Jesé, Sami Khedira (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần nhất Dortmund thắng 3 hòa 1 thua 2.

- 6 trận gần nhất Real thắng 4 thua 2.

- 6 trận đối đầu gần nhất Real thắng 3 hòa 2 thua 2.

Dự đoán: Real thắng 2-1.

Đội hình dự kiến:

  • Dortmund: Langerak – Piszczek, Hummels, Sokratis, Grosskreutz – Jojic, Sahin, Mkhitaryan, Reus, Aubameyang – Lewandowski.

  • Real Madrid: Casillas – Coentrao, Ramos, Pepe, Carvajal – Alonso, Modric, Illarramendi, Isco, Ronaldo – Benzema.

No comments:

Post a Comment